Nguyễn Văn Thăng

Danh mục tra cứu

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Nguyễn Văn Thắng)

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Các video hoạt động

    Online

    Từ điển Online

    Photobucket

    Tra theo từ điển:



    Chat

    Tai nghe Bluetooth

    http://ngthang09.tk

    Thiên HùngHội

    ăn uống

    http://ngthang09.tk

    Nhạc chuông

    http://ngthang09.tk

    Làm đẹp

    http://ngthang09.tk

    Tên bạn và người yêu

    http://ngthang09.tk

    Tra điểm thi

    http://ngthang09.tk

    Chào mừng quý vị đến với Website của Nguyễn Văn Thắng

    Photobucket

    Giảm bớt sự khô khan trong dạy học lịch sử THCS

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Văn Thắng (trang riêng)
    Ngày gửi: 14h:45' 25-05-2017
    Dung lượng: 127.5 KB
    Số lượt tải: 0
    Số lượt thích: 1 người (Nguyễn Văn Thắng)



































    MỤC LỤC




    Nội dung
    Trang
    
    Phần I: Đặt vấn đề
    4
    
    1.lý do chọn sáng kiến
    4
    
    2. Mục đích nghiên cứu
    5
    
    3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu
    5
    
    4. Nhiệm vụ nghiên cứu
    5
    
    5. Phương pháp nghiên cứu
    5
    
    6. Nội dung sáng kiến
    5
    
    Phần II: Giải quyết vấn đề
    6
    
    Chương I: Cơ sở lý luận của sáng kiến
    6
    
    1. Cơ sở pháp lý
    6
    
    2. Cơ sở lý luận
    6
    
    3. Cơ sở thực tiễn
    7
    
    Chương II: Thực trạng của sáng kiến
    8
    
    1. Khái quát phạm vi sáng kiến
    8
    
    2. Thực trạng của sáng kiến
    8
    
    3. Nguyên nhân của thực trạng
    9
    
    Chương III: Biện pháp và giải pháp chủ yếu của sáng kiến
    9
    
    1. Cơ sở dề xuất các giải pháp
    9
    
    2. Các giải pháp chủ yếu
    9
    
    3. Tổ chức triển khai thực hiện
    19
    
    Phần III: Kết luận và kiến nghị
    20
    
    1. Kết luận
    20
    
    2. Kiến nghị
    20
    
    Tài liệu tham khảo
    21
    
    
    
    
    





    I. ĐẶT VẤN ĐỀ

    1. Lí do chọn sáng

    Để gây hứng thú cho học sinh trong giờ học lịch sử, để khắc sâu, để nhớ lâu các sự kiện lịch sử người giáo viên lịch sử cũng cần quan tâm các môn học lân cận hổ trợ cho bài học lịch sử. Ví như câu thơ, một đoạn thơ hay một câu trích dẫn …để các em sống lại trong cái tinh thần lịch sử không khí của lịch sử đương thời . Trong khi một bản đồ trận đánh , một mô hình, một bức tranh ve,õ một bức ảnh chụp … chỉ mới thỏa mãn được một phần . Để khắc sâu, để lắng động , để trở thành tri thức học sinh còn khao khác một cái gì đó chạm đến tâm linh , lắng vào tiềm thức, các em có thể tìm lại sự kiện lịch sử trong kho sách vở, có thể thấy lại thời gian qua cuốn biên niên sử. Nhưng còn cái thần thái của lịch sử, cái không khí lịch sử hào hùng, cái tâm huyết, cái tầm của thời đại … Cái mà học sinh cũng đang chờ đợi ở người giáo viên dạy môn lịch sử.
    Người giáo viên lịch sử phải biết sử dụng đến kiến thức các môn học lân cận như địa lí, giáo dục công dân song người giáo viên lịch sử có thể sử dụng cả văn học và các nguyên lý về sản xuất thậm chí cả môn vật lý , hoá học …Những bộ môn lân cận sẽ làm phong phú tri thức học sinh về bộ môn lịch sử và chính bộ môn lịch sử sẽ giúp để các bộ môn láng giềng khác. Người giáo viên lịch sử cần quan tâm tới sự tác động lẫn nhau của các môn học.
    Vì vậy trong khoá trình lịch sử phải biết kết hợp một số câu trích dẫn, một câu văn, câu thơ … để miêu tả, để tường thuật một sự kiện, một cuộc đời hoạt động của nhân vật, một cuộc cách mạng, một cuộc đấu tranh … điều đó làm cho giờ học lịch sử sống động hơn, hấp dẫn học sinh hơn , học sinh sẽ yêu thích, hứng, say mê học tập môn lịch sử và sẽ làm bớt đi sự khô khan của giờ học môn lịch sử. Từ những vấn đề trên tôi quyết định chọn đề tài “Hãy giảm bớt sự khô khan trong dạy học lịch sử ở trường trung học cơ sở”.
    2. Mục đích nghiên cứu.
    Nghiên cứu thực trạng trong dạy học môn lịch sử từ đó tìm ra phương pháp dạy học theo hướng tích cực để giảm bớt sự khô khan trong giờ học lịch sử.
    3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu.
    Đối tượng nghiên cức: Là thực trạng dạy học lịch sử của giáo viên ở trường trung học cơ sở.
    Phạm vi nghiên cứu : Trường trung học cớ sở gồm :giáo viên đã và đang giảng dạy môn lịch sử .
    4. Nhiệm vụ nghiên cứu.
    Nghiên cứu thực trạng công tác giảng dạy môn lịch sử ở trường trung học cơ sở điều kiện giáo dục hiện nay.
    Tổ chức thử nghiệm biện pháp dạy học liên môn để giảm bớt sự khô khan trong giờ học lịch sử .
    Đề xuất một số biện pháp nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy môn lịch sử ở trường trung học cơ sở.
    5. Phương pháp nghiên cứu.
     
    Gửi ý kiến