Nguyễn Văn Thăng

Danh mục tra cứu

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Nguyễn Văn Thắng)

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Các video hoạt động

    Online

    Từ điển Online

    Photobucket

    Tra theo từ điển:



    Chat

    Tai nghe Bluetooth

    http://ngthang09.tk

    Thiên HùngHội

    ăn uống

    http://ngthang09.tk

    Nhạc chuông

    http://ngthang09.tk

    Làm đẹp

    http://ngthang09.tk

    Tên bạn và người yêu

    http://ngthang09.tk

    Tra điểm thi

    http://ngthang09.tk

    Chào mừng quý vị đến với Website của Nguyễn Văn Thắng

    Photobucket
    Gốc > Kế hoạch > Nhà trường >

    Báo cáo tổng kết năm học 2010-2011

    PHÒNG GD & ĐT TAM NÔNG            CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

        TRƯỜNG THCS DỊ NẬU                                    Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

            -------------------                                                            -------------------------

    Dị Nậu, ngày 20  tháng 5 năm 2011

     

     

    BÁO CÁO

     TỔNG KẾT NĂM HỌC 2010- 2011

     PHƯƠNG HƯỚNG NHIỆM VỤ NĂM HỌC 2011- 2012

     

     

                I. NHỮNG THUẬN LỢI VÀ KHÓ KHĂN CƠ BẢN:

    1. Những thuận lợi :

    - Đội ngũ giáo viên, cán bộ : Tổng số:25. Trong đó giáo viên: 22, cán bộ quản lý :2, nhân viên kế toán : 01.

    - Phòng học: Tổng số 10( Trong đó: Phòng học kiên cố 10), đủ học 1 ca

    - Có phòng thiết bị được cấp đủ cho 4 khối lớp .

    - Thư viện được công nhận thư viện 01.

    - Đảng ủy, HĐND, UBND và các ban ngành địa phương có nhiều chuyển biến nhận thức về công tác giáo dục, đã có sự quan tâm đầu tư cơ sở vật chất cho các nhà trường.

    - Nhân dân đã có chuyển biến nhận thức về đổi mới giáo dục nhất là công cuộc vận động "Hai không"với 4 nội dung. Và chủ đề năm học áp dụng công nghệ thông tin, đổi mới quản lý tài chính và triển khai phong trào "xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực". Cuộc vận động " Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo".

    2. Những Khó khăn:

    - Kinh tế của địa phương , nhân dân còn khó khăn nên việc đầu tư cho con em học tập và đầu tư CSVC cho nhà trường còn hạn chế.

    - Nhận thức về đổi mới giáo dục và cuộc vận động "Hai  không" với 4 nội dung của nhân dân  còn hạn chế.

    - Học sinh còn lười học, nhận thức chậm, kiến thức ở lớp dưới chưa đảm bảo.

     

    II. CÔNG TÁC THAM MƯU VÀ CHỈ ĐẠO:

              1. Trường triển khai học tập quán triệt tới toàn bộ các bộ công nhân viên, giáo viên về chỉ thị nhiệm vụ năm học, nghị quyết của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước, văn bản chỉ đạo của ngành.

              2. Thực hiện tốt chức năng tham mưu với Đảng uỷ, HĐND, UBND, các đoàn thể trong địa phương về công tác giáo dục. Đặc biệt là giáo dục THCS.

     

     

    III. KẾT QUẢ THỰC HIỆN CÁC NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM:

              1. Thực hiện chỉ tiêu, kế hoạch phát triển quy mô mạng lưới trường lớp:

              - Số lớp đầu năm: 10 lớp. Kết thúc kì năm học số lớp 10.

              - Số học sinh đầu năm: 224 HS kết thúc năm học: 223 HS (HS bỏ học: 01)

              - Số học sinh của từng khối lớp:

     

     

    Khối lớp

    Số lớp

    Số học sinh đầu năm

    Số HS cuối năm

    K6

    2

    55

    55

    K7

               2

    45

    45

    K8

    2

    57

    56

    K9

    2

    67

    67

    Cộng:

    8

    224

    223

     

              2. Kết quả triển khai giảng dạy theo CT SGK mới: Trường thực hiện nghiêm túc

              3. Chất lượng, hiệu quả giáo dục:

              3.1. Chất lượng giáo dục:

              * Giáo dục THCS:

    Xếp loại 2M GD

    TS

    HS

    Tốt( Giỏi)

    Khá

    TB

    Yếu

    Kém

    SL

    %

    SL

    %

    SL

    %

    SL

    %

    SL

    %

    HK

    223

    180

    80.7

    43

    19.3

     

     

     

     

     

     

    HL

    223

    19

    8.5

    90

    40.4

    95

    42.6

    19

    8.5

     

     

             

              3.2. Chất lượng học sinh giỏi:

              - Học sinh có nhiều chuyển biến qua khảo sát đợt 2 của huyện.

              + Học sinh giỏi Tỉnh cú 2/10 học sinh tham gia đội tuyển môn Toán thi tại thị trấn sụng thao huyện Cẩm Khờ, cú 2/12 học sinh thi giải Toỏn trờn mạng.

              + Học sinh giỏi Huyện khối 9: Kết quả đạt được 11/16 học sinh tham gia dự thi trong đó giải 3 có 3 học sinh và 8 giải khuyến khớch

              + Thi câu lạc bộ tiếng anh đạt 1/2 học sinh dự thi ( giải khuyến khích ) xếp thứ 9/19 trường THCS.

              + Chất lượng học sinh năng khiếu đạt 3 học sinh từ điểm 5 trở lên.

             

              4. Trật tự kỷ cương xây dựng nề nếp trường học:

              4.1. Công tác quản lý giáo dục:

              - Ban Chi uỷ, BGH, các đoàn thể trong nhà trường luôn thực hiện công tác đổi mới quản lýgiáo dục. Truyền đạt triển khai đầy đủ các văn bản chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, của ngành và địa phương tới toàn thể cán bộ, giáo viên, công nhân viên và phụ huynh học sinh.

              - Hàng tuần, hàng tháng có kế hoạch hoạt động cụ thể, làm tốt công tác tham mưu với địa phương.

              4.2. Công tác thanh tra: Thực hiện theo đúng quy định về dự giờ, kiểm tra toàn diện, kiểm tra đột xuất, kiểm tra chuyên đề.

              5. Xây dựng đội ngũ giáo viên:

              5.1. Số lượng đội ngũ:

              - Tổng số 25 CBGV( HĐ 1) so với biên chế đủ.

              - Trình độ: ĐH 8 GV; TC 2 GV; CĐ 15 GV.

              - Tổng số Đảng viên: 13 trong đó quản lý 2; Giáo viên: 11.

              5.2. Đào tạo bồi dưỡng đội ngũ:

              - Trường và các giáo viên thực hiện tốt công tác tự bồi dưỡng, BDTX, BDCK theo đúng quy định của Phòng, của Sở.

              - Thực hiện tốt các lớp học chuyên đề do phòng và Sở giáo dục và đào tạo tổ chức.

              - Hiện nay trường có 2 giáo viên đang học đại học.

              5.3. Thi giáo viên giỏi:

              - Số giáo viên dự thi: Tổng số 03, đạt giải: 03, trong đó: 02 giải nhì, 1 giải ba:

              + Giải nhì: Đồng chí Phạm Thị Bích Thủy- môn Toán, đ/c Nguyễn Thị Nghĩa- thi tiếng hát dân ca.

              + Giải ba: đ/c Tạ Quang Sơn- môn Vật lí.

              - Xếp loại đồng đội:

              + Thi giáo viên giỏi: Xếp thứ 4/19 trường THCS.

              + Thi tiếng hát dân ca: xếp thứ 2/19 trường.

              6. Cơ sở vật chất trang thiết bị dạy học:

              6.1. Phòng học:

              - Tổng số 11(kiên cố 10, cấp bốn 01)

              6.2. Bàn ghế học sinh:

              - Tổng số 170 bộ; chỗ ngồi 251.

              6.3. Sách thiết bị thư viện:

              - Sách giáo khoa, đồ dùng, thiết bị dạy học.

              - Tổng số SGK trong đó học sinh:  251 bộ đạt 100 %

              - Thiết bị dạy học: đủ theo yêu cầu

              - Thư viện: đạt thư viện 01, hoạt động thư viện thường xuyên có kết quả tốt.

              6.4. Xây dựng trường chuẩn quốc gia:

              - Hiện nay tiêu chuẩn CSVC chưa đạt, phấn đấu đến năm 2013 đạt chuẩn.

              7. Thực hiện phổ cập giáo dục:

              - Duy trì kết quả đã đạt được

              - Bổ xung những số liệu diễn biến thay đổi hàng năm kịp thời đúng quy định

              - Phân công giáo viên điều tra phụ trách các khu có sổ sách theo dõi cụ thể rõ ràng đúng quy định về công tác phổ cập giáo dục.

              8. Công tác xã hội hoá giáo dục:

              - Trường làm tốt công tác tham mưu với Đảng uỷ, chính quyền địa phương, hội phụ huynh học sinh và các đoàn thể trong và ngoài địa phương cơ bản làm tốt công tác xã hội hoá giáo dục. Song còn một số ít phụ huynh chưa chú ý quan tâm đến việc học hành của con em mình.

              9. Công tác Đảng và các hoạt động của các Đoàn thể:

              9.1. Công tác Đảng:

              - Duy trì sinh hoạt và hoạt động thường xuyên. Được Đảng bộ xã đánh giá xếp loại đạt chi bộ trong sạch vững mạnh năm 2009.

              9.2. Công tác công đoàn:

              - Duy trì và hoạt động có hiệu quả

              - Đảm bảo đầy đủ chế độ quyền lợi cho 100% đoàn viên

              - Công đoàn làm tốt công tác thăm hỏi, giúp đỡ giáo viên và học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

              9.3. Công tác đoàn đội:

              - Thực hiện tốt theo công văn của huyện đoàn Tam Nông

              - Kỳ thi chỉ huy đội giỏi do Huyện Đoàn và Phòng GD&ĐT tổ chức trường xếp thứ 2/19 trường.

              - Có kế hoạch cụ thể cho từng tuần, từng tháng và có sơ kết sau các đợt hoạt động.

              10. Công tác thi đua khen thưởng:

              Tổ chức và làm tốt công tác thi đua khen thưởng cá nhân và tập thể.

              * Khen thưởng cá nhân:

              - Khen thưởng 20 học sinh giỏi cấp huyện, 25 học sinh giỏi cấp trường, 67 học sinh tiên tiến, 3 giáo viên giỏi cấp huyện, 1 giáo viên, 1 học sinh xuất sắc cụm chuyên liên trường và giáo viên có sáng kiến kinh nghiệm tiêu biểu  .

              * Khen thưởng tập thể:

              - Khen thưởng 6 lớp tiên tiến xuất sắc, 4 lớp tiên tiến.

              * Tập thể Hội đồng trường bình xét, thống nhất đề nghị:

              - Cá nhân: Đề nghị 9 chiến sỹ thi đua cơ sở, 6 lao động tiên tiến cấp huyện.

              - Tập thể: Đề nghị hai Tổ đạt tập thể tiên tiến, trường tiên tiến cấp huyện.

    IV. ĐÁNH GIÁ CHUNG:

              1. Ưu điểm:

              - Tập thể GV đoàn kết, nhiệt tình, thực hiện tốt việc học tập theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

              - Thực hiện nghiêm túc cuộc vận động " Hai không" với 4 nhiệm vụ trọng tâm. Xây dựng tốt môi trường xanh- sạch- đẹp, trường học thân thiện học sinh tích cực.

              - Tham mưu chỉ đạo đúng quy chế chuyên môn, chất lượng học sinh giỏi, hhọc sinh đại trà được nâng lên.

              - Chất lượng giảng dạy và học tập có nhiều chuyển biến rõ nét:

              + Thi giáo viên giỏi huyện xếp thứ 4/19 trường.

              + Thi tiếng hát dân ca xếp thứ 2/19 trường.

              + Thi học sinh giỏi có 20 học sinh đạt giải, có nhiều môn xếp thứ hạng cao, như Ngữ Văn 9, Toán 9.

              - Chất lượng khảo sát được nâng lên rõ rệt

              + Khảo sát đợt 1 xếp thứ 3/19 trường.

              + Khảo sát đợt 2 xếp thứ 7/19 trường.

              2. Tồn tại:

              - Một số học sinh chuyển biến chậm, lười học

              - Một bộ phận phu huynh học sinh nhận thức chưa đúng, chưa quan tâm đầu tư cho con em.

              - Một số ít giáo viên còn chưa thực sự nhiệt tình trong giảng dạy, bồi dưỡng học sinh.

              - Chất lượng học sinh năng khiếu chưa cao.

              - Cơ sở vật chất phục vụ dạy và học chưa đáp ứng nhu cầu như chưa có sân trường, chưa có các phòng chức năng,...

    3. Nguyên nhân:

    3.1. Nguyên nhân đạt đươc thành tích;

    - BGH đã làm tốt công tác tư tưởng động viên giáo viên hưởng ứng cuộc vận động "Hai không" với 4 nội dung.

    - Tập thể giáo viên đoàn kết quyết tâm thực hiện tốt nhiệm vụ năm học.

    - Công tác xã hội hoá giáo dục đã được Đảng, chính quyền địa phương quan tâm.

    - Nhân dân đã có chuyển biến trong nhận thức.

    3.2. Nguyên nhân dẫn đến còn một số tồn tại:

    - Do thay đổi chuyên môn nhiều lần trong năm học.

    - Một bộ phận nhân dân chưa nhận thức đầy đủ về đổi mới giáo dục.

    - Công tác xã hội hoá giáo dục còn bị hạn chế.

    - Do kinh tế của địa phương chưa phát triển nên nhiều gia đình chưa đầu tư cho con em học tập.

    3.3. Những biện pháp cần cố gắng khắc phục trong học năm học tới:

    - Làm tốt công tác tham mưu với Đảng, chính quyền địa phương để bổ sung cơ sở vật chất cho nhà trường.

    - Tuyên truyền trong nhân dân, học sinh về cuộc vận động "Hai không" với 4 nội dung.

    - Ổn định chuyên môn, làm tốt công tác bồi dưỡng học sinh năng khiếu, phụ đạo học sinh yếu.

    - Làm tốt công tác thanh tra, kiểm tra.

    V. KIẾN NGHỊ ĐỀ XUẤT:

    - Với GD&ĐT: ổn định và biên chế đủ giáo viên theo định mức và đồng bộ các bộ môn.

    - Đề nghị UBND xã đầu tư xây dựng sân trường, các phòng chức năng và thay đổi toàn bộ bàn ghế học sinh đúng quy cách.

     

    PHƯƠNG HƯỚNG NHIỆM VỤ NĂM HỌC 2010 - 2011

                I. CÔNG TÁC TỔ CHỨC:

              - Tiếp tục duy trì nề nếp lớp, học sinh ,giáo viên

              - Phân công lại đội ngũ giáo viên chủ nhiệm, tách một số học sinh có đạo đức trung bình, ý thức rèn luyện kém.

              - Tiếp tục tổt chức tốt các ngày hoạt động tập thể theo chủ đề năm học.

              - Đề nghị với UBND huyện và Phòng GD&ĐT điều đủ giáo viên theo biên chê , cơ cấu bộ môn.

              - Họp phụ huynh học sinh, báo cáo kết quả năm học 2009- 2010, phương hướng nhiệm vụ năm học 2010 - 2011.

              - Tham mưu v ới UBND huyện, Phòng GD&ĐT và địa phương đầu tư thêm cơ sở vật chất cho nhà trường để phấn đấu năm 2013 trường đạt chuẩn.

                II. CÔNG TÁC CHUYÊN MÔN:

              - Duy trì kết quả đạt được.

              - Chỉ đạo, Triển khai thực hiện đúng quy chế chuyên môn.

              - Thực hiện tốt cuộc vận động"hai không" với 4 nhiệm vụ trọng tâm.

              - Xây dựng môi trường xanh - sạch - đẹp, trường học thân thiện học sinh tích cực.

              - Duy trì chất lượng mũi nhọn, chất lượng đại trà và chú ý học sinh yếu kém.

              - Bố trí phân công chuyên môn phù hợp với bộ môn đào tạo.

              - Phân công GV các tổ tham gia tốt các kì thi giáo viên giỏi THCS năm học 2010-2011.

              - Đánh giá kết quả cuối năm theo kế hoạch

                III. CÔNG TÁC ĐOÀN THỂ VÀ CÁC HOẠT ĐỘNG KHÁC:

              - Duy trì hoạt động các đoàn thể, và các thành tích đã đạt được.

              - Chú ý công tác chủ nhiệm, công tác Đoàn đội trong trường học, công tác lao  động hướng nghiệp trong nhà trường, công tác thiết bị dạy học, xét duyệt sáng kiến kinh nghiệm...

     

     HIỆU TRƯỞNG

     

     

     

     

    Tạ Đình Hùng

     

     

     


    Nhắn tin cho tác giả
    Nguyễn Văn Thắng @ 10:11 27/05/2011
    Số lượt xem: 736
    Số lượt thích: 0 người
     
    Gửi ý kiến